Tổ chức sự kiện » Bài viết về tổ chức sự kiện »


Số lượt xem: 2499
Gửi lúc 15:56' 18/03/2011
Các thời điểm thích hợp để làm Sự kiện

tổ chức sự kiện và các giải pháp về nhà bat

Tín Phát tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện và mọi giải pháp về Nhà bạt & Mái che hàng đầu Việt Nam

Tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, biểu diễn nghệ thuật, phát triển thương hiệu,Các giải pháp về Nhà bạt, Nhà di động & Mái che hàng đầu tại Việt nam

Ngày nay, việc tổ chức những sự kiện đã trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị. Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp nâng cao hình ảnh hoặc   tăng doanh số bán của công ty.

Thực tế cho thấy, nhiều công ty lớn đã dám bỏ ra hàng triệu USD mỗi năm để tổ chức các sự kiện và đã đạt được không ít thành công nhờ tăng được doanh số bán và khắc sâu hình ảnh doanh nghiệp vào tâm chí của khách hàng. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Để tổ chức một sự kiện thành công, doanh nghiệp phải lựa chọn một thời điểm hoặc một lý do thích hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại (public relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tùy theo mỗi loại sự kiện.

 

Khởi công và Khánh  thành

Khởi công và Khánh  thành là một trong những lý do tốt nhất để tổ chức một sự kiện. Để có tác dụng tốt, doanh nghiệp phảilàm cho sự kiện này mang một nét đặc trưng riêng, nói lên được ngành nghề và chuyển tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi đến khách hàng, đó là: "Chúng tôi đã có mặt. Chúng tôi khác với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tối hơn các đối thủ cạnh tranh và chúng tôi đang sẵn sàng phục vụ bạn”. Doanh nghiệp phải làm cho khách hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về Sự kiện.

Các Công ty Tổ chức sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp nghĩ ra những cách làm sáng tạo, không gian tổ chức chuyên nghiệp và ấn tượng. Chẳng hạn, nếu Khánh  thành một Nhà máy sản xuất đồ điện tử, Công ty Tổ chức sự kiện có thể tư vấn dùng một bộ điều khiển từ xa để mở cửa vào thời khắc cắt băng Khánh thành. Hay để cho lễ Khởi công thêm phần ấn tượng, Công ty Tổ chức sự kiện có thể Tổ chức, dàn dựng Lễ nghi theo đúng phong tục Việt nam xưa hoặc cung cấp thiệp mời độc đáo, đăng tải tin trên báo chí, tổ chức các chương trình giải trí, biểu diễn, tặng quà ý nghiã cho những người đến dự.

Ngoài ra, cũng có thể nghĩ ra những cách để ghi nhớ và cảm ơn những khách hàng đầu tiên như gửi phiếu mua hàng miễn phí hoặc giảm giá, ghi lại tên khách hàng để gửi thiệp cảm ơn sau Sự kiện hoặc chúc mừng nhân những ngày Lễ.

 Đón nhận các danh hiệu, chứng chỉ 

Đón nhận các danh hiệu, chứng chỉ như : danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân huy chương …do nhà nước hoặc các tổ chức uy tín  trao tặng, Chứng chỉ ISO, Bằng sáng chế… c ũng là một trong những lý do tốt để tổ chức một sự kiện.

Việc tổ chức Sự kiện này doanh nghiệp khẳng định được vị thế, ưu thế của mình về mặt uy tín và thương hiệu thông qua đánh giá của các Ban nghành, tổ chức trao tặng danh hiệu, chứng chỉ.

 Các Công ty Tổ chức sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp nghĩ ra kịch bản sáng tạo để Khách  hàng  cảm nhận về thông điệp : uy tín và thương hiệu của Doanh nghiệp thông qua đánh giá của các Ban nghành, tổ chức trao tặng danh hiệu, chứng chỉ

 Giới thiệu sản phẩm mới

Những buổi giới thiệu sản phẩm mới thường được đi kèm với các chương trình giải trí, biểu diễn. Tuy nhiên, không nên để những chương trình này kéo dài quá mức và làm cho khách hàng sao lãng với mục đích chính của doanh nghiệp là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Nói một cách khác, những chương trình giải trí và biểu diễn chỉ là những “chất xúc tác” còn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp vẫn là phần “cốt lõi” và là điểm nút của cả chương trình. Ngoài ra, cũng nên chú ý đến yếu tố không gian và thời gian khi tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm mới.

 Các kỳ nghỉ, các ngày lễ

Những dịp lễ Giáng Sinh, năm mới hoặc khi hè về, thu sang, đông đến… đều là những dịp rất tốt để bạn tổ chức các sự kiện đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được những chương trình độc đáo nhưng không đi quá xa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng.

Trong thời gian gần đây, Công ty Tín phát đã phối hợp với một số Doanh nghiệp tổ chức những Sự kiện nội bộ nhân dịp cuối năm : Tiệc tất niên, Giao lưu nội bộ… những Sự kiện này  ngày càng tỏ ra hữu ích cho việc xây dựng văn hoá nội bộ các đơn vị và góp phần tích cực cho việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

 Sự xuất hiện của những người nổi tiếng.

Người nổi tiếng ở đây cũng có thể hiểu nghĩa rộng như các cuộc viếng thăm đơn vị, Doanh nghiệp của các Quan chức Chính phủ, Đại diện các tổ chức đoàn thể, những người nổi tiếng trong các lĩnh vực liên quan…

Trong rất nhiều trường hợp, sự xuất hiện người nổi tiếng sẽ mang lại những tác dụng tích cực không nhỏ cho hoạt động doanh nghiệp, với điều kiện Doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và phải tổ chức Sự kiện này một cách chuyên nghiệp.   

Làm việc với những người nổi tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với chương trình tiếp thị của doanh nghiệp. Trước khi tiếp cận với các nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là cần phải nghiên cứu kỹ lịch trình làm việc và cá tính của họ xem có thích hợp với mục tiêu tiếp thị và hình ảnh của doanh nghiệp hay không. Nên đối xử với những người nổi tiếng theo một tác phong “chuyên nghiệp” và nên báo cho họ biết trước chương trình chi tiết. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, doanh nghiệp cũng phải xác định xem đối tượng khách hàng muốn thu hút là ai, doanh nghiệp muốn đưa tin về sự kiện xuất hiện của các nhân vật này trên các phương tiện truyền thông nào và muốn tạo ra ấn tượng lâu dài nào đối với khách hàng.

 

Đồng tài trợ

Để đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình, doanh nghiệp còn có thể tham gia tài trợ cho một sự kiện nào đó do các công ty khác tổ chức hoặc hợp tác với họ để tổ chức các chương trình từ thiện, chúc mừng sinh nhật của các doanh nghiệp khác, tài trợ cho các chương trình thi đấu thể thao, hội họp… Nhưng nên nhớ rằng, không phải chương trình nào cũng đều thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp. Việc hợp tác tổ chức sự kiện phải tùy theo đặc điểm ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

 Kỷ niệm thành lập

Đây là một sự kiện đặc biệt mà hầu hết các doanh nghiệp đều có thể tổ chức. Có một thâm niên hoạt động trong một ngành nghề nào đó là một điều đáng để doanh nghiệp tự hào và doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng trong quá khứ và hiện tại. Buổi tiệc “sinh nhật” cũng là dịp để doanh nghiệp mời những khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ với họ.

 Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi

Thực tế cho thấy, các trò chơi và các cuộc thi là những sự kiện gây được khá nhiều sự chú ý từ khách hàng. Tuy nhiên, những chương trình này chỉ có tác dụng tốt nếu nó được tổ chức và quản lý một cách hợp lý và nghiêm túc thông qua một Đơn vị Tổ chức Sự kiện chuyên nghiệp. Nghĩa là, doanh nghiệp hoặc Đơn vị Tổ chức Sự kiện phải chứng minh được tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các trò chơi và các cuộc thi. Mọi người cần phải được thông báo, hướng dẫn rõ ràng về những thể lệ cuộc chơi như cách thức chọn lựa, đánh giá và trao giải thưởng. Và một điều quan trọng là nếu đã hứa hẹn có những giải thưởng nào thi phải giữ đúng lời hứa.


 Công ty Tín Phát                

 

Tác giả: LinhPhuc ( Sưu tầm)
Nguồn tin: www.tinphat.com.vn

Các tin khác

    Không có tin nào!


«Quay lại

↑ Top


Các giải pháp Nhà bạt – SX bán và cho thuê 0904889490


VIDEO

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online : 73
  • Lượt truy cập : 4029665
CÁC HẠNG MỤC TỔ CHỨC SỰ KIỆN