Xây dựng & Phát triển thương hiệu » PR - Quan hệ công chúng »


Số lượt xem: 2445
Gửi lúc 13:54' 15/07/2011
Cũ người mới ta - Chiêu PR bằng người nổi tiếng

Khai trương nhãn hiệu thời trang, bánh pizza, đồng hồ cao cấp hay giới thiệu sản phẩm mới..., đơn vị tổ chức đều mời những ngôi sao của giới showbiz nhằm tính hấp dẫn cho buổi lễ nhưng chủ yếu là để ‘câu’ giới truyền thông.

Trong buổi lễ khai trương cửa hàng Domino’s Pizza đầu tiên ở Việt Nam tại TP HCM hồi cuối tuần trước, diễn viên Tăng Thanh Hà cùng bạn trai đã có mặt. Cũng nhờ thế, buổi khai trương một cửa hàng pizza từ chỗ chẳng được giới truyền thông quan tâm lại được đăng tải khá đậm nét nhờ hình ảnh của Tăng Thanh Hà.


Sự góp mặt của Tăng Thanh Hà và bạn trai khiến cho Domino's Pizza được nhiều người biết đến.

Cùng thời điểm, một buổi tiệc khai trương cửa hàng trang sức và đồng hồ thương hiệu Chopard tại Hà Nội cũng diễn ra với sự góp mặt của hàng loạt diễn viên, người mẫu, MC nổi tiếng như Giáng My, Diễm My, MC Ngọc Oanh, hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan… Nhờ sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật nổi tiếng của giới showbiz, sự kiện khai trương Chopard cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí.

Không chỉ có các công ty, thương hiệu nước ngoài mới mời sao đến sự kiện để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Cùng trong cuối tuần trước, Công ty tài chính Hadinco cũng mời ca sĩ Hồng Nhung tham dự lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng.

Để tăng sức hấp dẫn, công ty này thiết kế một chương trình ca nhạc đặc biệt về Hà Nội tại buổi kỷ niệm. Ngoài sự góp mặt của ca sĩ Hồng Nhung, công ty còn mời thêm saxophone Hồng Kiên và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường – người khá nổi thời gian gần đây với bài hát Nồng nàn Hà Nội. Lý do của việc chọn chủ đề về Hà Nội cũng khá thú vị, công ty mẹ của đơn vị này là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội.


Diva Hồng Nhung xuất hiện trong chương trình ca nhạc đặc biệt tại lễ kỷ niệm 5 năm của Hadico.

Trong khi đó, giám đốc một công ty truyền thông từng tổ chức khá nhiều sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm mới… có mời người nổi tiếng tham dự thừa nhận: “Trong không ít sự kiện, chúng tôi tư vấn cho khách hàng mời sao đến dự có mục đích chính là thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Nếu không có sao tham dự, sự kiện sẽ không được chú ý và khó gây được tiếng vang sau buổi lễ”.

Anh này cho rằng, về mặt bản chất, doanh nghiệp cũng muốn được thông tin về sự kiện của mình nhưng thông tin đó lại không quan trọng đối với giới truyền thông. Tuy nhiên, các ngôi sao ca nhạc, người mẫu nổi tiếng, diễn viên điện ảnh… lại được giới truyền thông đặc biệt quan tâm. “Chúng tôi cung cấp cho truyền thông những nhân vật mà bạn đọc của họ quan tâm. Điều này cũng sẽ giúp cho sự kiện mà chúng tôi tổ chức nhận được sự quan tâm nhiều hơn”, ông này thừa nhận.

Trả lời VnExpress.net, một chuyên gia của Công ty Sự kiện Truyền thông cho biết, mời người nổi tiếng đến tham dự các sự kiện lễ ra mắt, kỷ niệm, giới thiệu sản phẩm mới… là kỹ thuật được nhiều công ty thực hiện để thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, mời người nổi tiếng cũng phải tuân theo những nguyên tắc rất chặt chẽ thì mới có thể thành công và đem lại hiệu quả như mong muốn.

Vị chuyên gia truyền thông này cho biết, một thương hiệu nổi tiếng về sự sang trọng và quý phái thì ngôi sao được mời cũng phải có hình ảnh tương tự. Nếu không đúng nguyên tắc về sự phù hợp thì việc thu hút sự chú ý vẫn có thể đạt được nhưng tính kết nối với đặc tính của thương hiệu sẽ không thành công.

Ông này dẫn chứng, với các dòng xe khác nhau của Mercedes thì việc lựa chọn người nổi tiếng đến sự kiện ra mắt cũng phải khác nhau. “Một dòng xe nổi tiếng sang trọng và dành cho người thành đạt đứng tuổi thì không nên mời một ngôi sao trẻ với phong cách tuổi teen dù người đó có nổi tiếng đến đâu”, vị giám đốc này nói.

Chia sẻ quan điểm này, nữ giám đốc tổ chức sự kiện của một công ty truyền thông tại Hà Nội cho rằng, không nên coi việc mời người nổi tiếng đến các sự kiện như là một “mồi nhử” của đơn vị tổ chức đối với giới truyền thông. “Hầu hết các sự kiện như giới thiệu sản phẩm mới, khai trương, lễ kỷ niệm… đều cần có các tiết mục giải trí. Vì thế, việc làm cho các chương trình này hay và nổi bật hơn trước tiên là để thành công cho buổi lễ đó và làm hài lòng những người tham dự chứ không hẳn tập trung vào giới truyền thông”, chị này nói.

“Còn việc chương trình thiết kế hay, thú vị kèm thêm sự xuất hiện của người nổi tiếng khiến giới truyền thông có một câu chuyện để đăng tải chỉ là hệ quả chứ không phải toàn bộ mọi thứ tập trung vào việc này”, chuyên gia về sự kiện này nhận xét.

Tuy nhiên, chị này cũng cho rằng, nếu như thu hút sự chú ý của giới truyền thông một cách quá lố như mời nhân vật nổi tiếng nhưng lại không phù hợp sẽ gây ra hiệu ứng ngược. “Trong một sự kiện đòi hỏi sự tinh tế, nghiêm trang lại mời nghệ sĩ nổi tiếng với lối ăn hở hang, lố lăng… để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông thì hệ quả sẽ vô cùng tai hại”, vị giám đốc này cho biết.

Công ty Tín Phát (st)

Tác giả: LinhPhuc ( Sưu tầm)
Nguồn tin: Theo nguoilanhdao

Các tin khác



«Quay lại

↑ Top


Các giải pháp Nhà bạt – SX bán và cho thuê 0904889490


VIDEO

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online : 28
  • Lượt truy cập : 4077648
CÁC HẠNG MỤC TỔ CHỨC SỰ KIỆN