Xây dựng & Phát triển thương hiệu » Phim quảng cáo (TVC) »


Số lượt xem: 2589
Gửi lúc 16:41' 22/03/2011
Sơ lược Phim Quảng cáo ( TVC)
Phim Quảng  cáo  (hoặc còn gọi hẹp là quảng cáo  truyền hình , theo thuật ngữ tiếng Anh là television advertisement hay television commercial -viết tắt TVad hay TVC- hoặc thường được gọi đơn giản là commercial hay advert) là một dạng Phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất và phải trả phí bởi những tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.Quảng cáo truyền hình được phát sóng lần đầu tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 1 tháng 7 năm 1942 sau khi quảng cáo thương mại trên truyền hình được Ủy ban Thông Tin Liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) chấp nhận trên nguyên tắc. Đó là đoạn phim mà Công ty Bulova Watch đã trả 9 đôla cho New York City NBC chi nhánh của WNBC để có 20 giây lên hình trước một trận bóng rổ giữa hai đội Brooklyn Dodgers và Philadelphia Phillies. Nó chỉ có cảnh đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mĩ, với một giọng nói đọc khẩu hiệu của Công ty "America runs on Bulova time!" (Tạm dịch: Nước Mỹ chạy bằng thời gian của Bulova).



Trước đây thì Phim quảng cáo ( TVC) được chiếu trên TV nhưng sau này, do nhu cầu của các doanh nghiệp tăng lên, dịch vụ này đã phát triển và được chiếu trên các phương tiện truyền thông khác như các trang chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Youtube, yahoo hay các trên các trang web, siêu thị, rạp chiếu phim…vv và vv.. Thu nhập từ quảng cáo là một phần quan trọng trong nguồn ngân sách của một mạng lưới truyền hình tư nhân và cũng là nguồn thu nhập lớn cho các trang web cung cấp dịch vụ này.

Sự phong phú của phim quảng cáo ngày nay bao gồm những quảng cáo ngắn (brief advertising spot), có độ dài từ vài giây đến nhiều phút cũng như các chương trình quảng cáo cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài (infomercial) khác. Hình thức cũng được sử dụng phong phú từ những hoạt hình (animation), Flash trên web, đến phim video, phim nhựa…Tất cả các doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể, tư nhân đều có thể sử dụng TVC vì mục đích lợi nhuận hay phi lợi nhuận. Ở một số nước Tây Âu đặc biệt tại Hoa Kỳ, thậm chí TVC còn được sử dụng với mục tiêu chính trị, chúng được các ứng viên Tổng Thống sử dụng để vận động trong các cuộc tranh cử. Tuy nhiên ở một số nước khác như Pháp hay Nhật thì lại nghiêm cấm hành động này. Trên thực tế TVC đã được công nhận là phương pháp tiếp thị hiện đại, hiệu quả nhất cho các DN.

Về nội dung, TVC rất đa dạng về nội dung cũng như hình thức, TVC có lôi cuốn, hấp dẫn và đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng hay không lại phụ thuộc rất lớn vào ý tưởng, nội dung, hình thức và đặc biệt là thời gian tung nó ra. Có người đã so sánh TVC giống như khẩu súng bắn vào tâm trí người tiêu dùng, mà đạn chính là tiền phải trả cho các DN hay các phương tiện truyền thông chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo. Một phim quảng cáo có ý tưởng tốt, nội dung hay thôi thì chưa đủ. Muốn có thời điểm bắn tốt, hiệu quả, chúng đích thì số tiền mà tổ chức cần thực hiện quảng cáo phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ sẽ tăng lên:

VD: Ở Việt Nam chúng ta, một doanh nghiệp muốn được phát 1 TVC với thời lượng 30s trên VTV3 vào “giờ vàng” thì sẽ phải trả cho đài truyền hình số tiền là 45 triệu hoặc hơn.

Và để đạt được hiệu quả cao nhất, tiếp cận đúng đối tượng, hoàn cảnh và thỏa mãn nhu cầu khách hàng, các doanh nghiệp sẵn sàng trả cái giá còn cao hơn thế…

Tác giả: LinhPhuc
Nguồn tin: Sưu tầm

Các tin khác

    Không có tin nào!


«Quay lại

↑ Top


Các giải pháp Nhà bạt – SX bán và cho thuê 0904889490


VIDEO

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online : 55
  • Lượt truy cập : 4031155
CÁC HẠNG MỤC TỔ CHỨC SỰ KIỆN