Phát sóng quảng cáo, tin tức trên các Kênh truyền hình

Các hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đã thay đổi mạnh mẽ trong suốt 5 năm qua, khi ngày càng có nhiều các doanh nghiệp sử dụng các loại hình quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google, Zalo, . . . để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu quả mình. Thế nhưng, những lợi ích mà quảng cáo truyền hình mang lại thì không phải loại hình quảng cáo nào cũng có được.

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của quảng cáo truyền hình với các loại hình quảng cáo khác?

1. Quảng cáo trên truyền hình là “Ông vua” của quảng cáo truyền thông?

“Ông vua” của quảng cáo truyền thông?

Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức truyền tin từ đơn vị thuê quảng cáo qua phương tiện truyền hình để đến với nhiều người tiêu dùng nhằm mục đích thông báo, thuyết phục người tiêu dùng về sản phẩm/ dịch vụ để họ quan tâm, tin tưởng và tiến tới sử dụng.

Quảng cáo truyền hình có phương thức tiếp thị đặc biệt:

Quảng cáo trên truyền hình là sự kết hợp sinh động giữa hình ảnh, âm thanh, màu sắc cộng thêm cử động và các kĩ xảo truyền hình mang đến cho người xem những hình ảnh sống động, chân thực của việc xảy ra trước mặt.

Từ đó tạo sự chú ý, cuốn hút và kích thích trí tò mò của người xem và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn các phương tiện quảng cáo khác.

Quảng cáo truyền hình khiến người xem tiếp nhận thông một cách bị động:

Tính bị động của người tiêu dùng tiếp nhận thông tin thể hiện ở chỗ rõ trong quảng cáo truyền hình khi người xem không được lựa chọn thời điểm xem hay nội dung xem và thời lượng xem quảng cáo.

Chủ thể tham gia quảng cáo truyền hình

Có thể nói quảng cáo truyền hình chính là một hoạt động kinh doanh mà trong đó đài truyền hình là một chủ thể của hoạt động quảng cáo chứ không phải là 1 phương tiện quảng cáo thông thường. Một quảng cáo truyền hình có sự tham gia của 3 loại chủ thể là người quảng cáo, nhà kinh doanh dịch vụ quảng cáo và nhà phát hành quảng cáo thương mại.

2. Mục đích của quảng cáo trên truyền hình

Mục đích sau cùng của bất cứ một hoạt động xúc tiến kinh doanh và quảng cáo nào đều nhằm gia tăng doanh số, thị phần và mở rộng thì trường. Xét một cách chi tiết quảng cáo trên truyền hình thực hiện 3 mục tiêu là thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Tùy vào chu kỳ của sản phẩm mà các quảng cáo được sử dụng với mục đích khác nhau. 

Quảng cáo thông tin sản phẩm

Mục tiêu của chương trình quảng cáo là thông báo ra thị trường biết về sản phẩm mơi, thuyết minh những tính năng mới của sản phẩm, dịch vụ hiện có.

Lợi ích của quảng cáo trên truyền hình

Quảng cáo thông tin còn thông báo cho người tiêu dùng biết sự thay đổi về giá sản phẩm/ dịch vụ, lý giải nguyên tắc hoạt động của sản phẩm, mô tả dịch vụ, đính chính những quan niệm không đúng về sản phẩm làm giảm sự e ngại và sợ hãi của người tiêu dùng, hình thành hình ảnh của công ty.

Quảng cáo thuyết phục người tiêu dùng mua hàng

Mục đích của quảng cáo thuyết phục là xây dựng lòng tin và thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Mục đích của quảng cáo thuyết phục còn khuyến khích người dùng chuyển sang nhãn hiệu của mình, thay đổi sự chấp nhận của người dùng về tính chất sản phẩm và thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm.

Quảng cáo nhắc nhở

Mục tiêu của quảng cáo nhắc nhở là gợi cho người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm của mình, nhắc nhở họ về nơi bán và lưu lại trong trí nhớ của họ về những hiểu biết về sản phẩm.

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên truyền hình, chủ quan có, khách quan cũng có. Thế nhưng, có 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình là yếu tố kinh tế xã hội, văn hóa – tôn giáo, trình độ kỹ thuật và đặc tính của sản phẩm.

Lợi ích của việc quảng cáo trên truyền hình

Để chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có hiệu quả cao nhất, thì trước khi lên kế hoạch bạn cần phải xem xét thật kỹ các yếu tố trên.

Ảnh hưởng của yếu tố kinh tế xã hội đến quảng cáo truyền hình:

Thực chất của hoạt động quảng cáo truyền hình là một hoạt động kinh doanh, do đó nó chịu tác động sâu sắc của yếu tố kinh tế xã hội. Ở những môi trường kinh tế khác nhau thì lại cần những chiến lược, kế hoạch khác nhau cho từng nhóm sản phẩm.

Nhân tố kinh tế xã hội thể hiện qua trình độ học vấn, thu nhập bình quân đầu người, mức chi tiêu bình quân hộ gian đình hàng ngày,… trong xã hội đó. Vì thế, khi tiến hành một chương trình quảng cáo truyền hình, bạn phải xem xét kỹ lưỡng ảnh hưởng của các nhân tố trên đến hiệu quả quảng cáo truyền hình.

Ảnh hưởng của yếu tố văn hóa và tôn giáo đến quảng cáo truyền hình:

Mỗi dân tộc lại có mộ nền văn hóa, tôn giáo khác nhau thế nên một quảng cáo có thể phù hợp với dân tộc này nhưng lại không phù hợp với dân tộc khác.

Ví dụ như với người phương tây thì những quảng cáo có hình ảnh các cô gái mặc bikini là bình thường thì ở các nước đạo hồi điều này lại là cấm kỵ.

Ảnh hưởng của yếu tố trình độ kỹ thuật đến quảng cáo truyền hình:

Trình độ kỹ thuật cho phép doanh nghiệp sáng tạo thông điệp quảng cáo ấn tượng nhằm giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm của mình. Thế nhưng, trình độ kỹ thuật ở mỗi nước khác nhau nên chất lượng quảng cáo ở các nước cũng rất khác nhau.

Yếu tố đặc tính của sản phẩm

Mỗi một nhóm sản phẩm có một đặc tính khác nhau và được sử dụng cho những nhóm khác hàng khác nhau. Vì thế, việc nghiên cứu kỹ đặc tính của sản phẩm sẽ giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu và đưa ra được thông điệp phù hợp trong quảng cáo.

Yếu tố chi phí và giá thành quảng cáo truyền hình

Có rất nhiều các doanh nghiệp ý thức được các lợi ích của quảng cáo truyền hình mang lại xong chính chi phí và giá thành thực hiện quảng cáo là rào cản khiến họ không thể thực hiện được ý muốn của mình.

 

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN & TRUYỀN THÔNG TÍN PHÁT

Địa chỉ: Phòng 2803 - G3, Vinhomes Green Bay Mễ Trì. Số 7, Đại lộ Thăng Long, Phường Mễ trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.7970.035 / 0243.2242.902
Email: event@tinphat.com.vn

0912.398.171
popup

Số lượng:

Tổng tiền: