Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không? Thủ tục thế nào?

Thứ Tư,
27/02/2019
0

Tổ chức sự kiện mang đến cho doanh nghiệp đẩy mạng chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó tiếp cận đến gần khách hàng, đối tác, người tiêu dùng.

nhung thu tuc xin giay phep de to chuc su kien

Thông qua các hoạt động event, công ty có thể khẳng định được vị trí thương hiệu và tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng mục tiêu. 

Vậy người làm tổ chức sự kiện nhưng bạn có biết khi thực hiện tổ chức một buổi sự kiện thì người thực hiện có cần xin giấy phép không? Tín Phát xin trả lời đến tất cả các bạn đọc là dĩ nhiên là rất cần rồi.

>>> Xem thêm: Những bí quyết cho tổ chức sự kiện doanh nghiệp thành công

Để có thể tổ chức được sự kiện, đơn vị tổ chức phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép, thể hiện bằng giấy phép tổ chức sự kiện. Trước khi bước vào giai đoạn tổ chức sự kiện, các nhà tổ chức sự kiện cần phải xin được giấy phép tổ chức sự kiện từ các cơ quan có thẩm quyền như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Bản quyền,..

nhung thu tuc xin giay phep de to chuc su kien

Công việc này đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định sự thành bại của sự kiện, rằng sự kiện có thể được diễn ra hay không và tất cả mọi nỗ lực, công sức và thời gian để lên kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện chương trình có bị bỏ phí hay không.

Vì vậy, một sự kiện mong muốn diễn ra thành công thì luôn phải chú ý đến việc xin giấy phép tổ chức. Để làm tốt điều này dưới đây Tín Phát sẽ chia sẻ đến các bạn về các thủ tục cấp phép tổ chức sự kiện.

Những thủ tục xin giấy phép cần thiết để tổ chức sự kiện

1.Tổ chức sự kiện nào thì phải xin giấy phép?

nhung thu tuc xin giay phep de to chuc su kien

Ngoài các sự kiện nhỏ như: tiệc sinh nhật, tiệc thôi nôi, họp lớp thì tất cả các chương trình và sự kiện của các doanh nghiệp, tổ chức như: các chương trình biểu diễn, ghi hình ca nhạc nghệ thuật, các cuộc thi sắc đẹp, cuộc thi người mẫu, tổ chức họp báo, các chương trình liên quan đến lưu hành,... các bản ghi âm hay các buổi trình diễn thời trang đều phải xin giấy phép  từ cơ quan nhà nước có liên quan.

2. Xin giấy phép tổ chức sự kiện ở đâu?

Tùy thuộc vào tính chất của event, sự kiện mà bạn sẽ nộp hồ sơ để xin giấy phép tổ chức sự kiện ở các cơ quan đơn vị chuyên trách như: ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cục biểu diễn nghệ thuật, sở văn hóa thể thao và du lịch.

Ví dụ một số sự kiện như sau:

- Nếu doanh nghiệp bạn tổ chức hội thảo, hội nghị có yếu tố khách mời là người nước ngoài thì bạn sẽ phải xin giấy phép ở sở ngoại vụ.
- Trong trường hợp đi diễn ở nhiều tỉnh thì bạn chỉ cần xin phép ở một tỉnh, khi đến các tình thành khác chỉ cần trình ra giấy phép đó là được. Điều cần quan tâm đó là các giấy tờ đó phải được công chứng và ghi rõ ở nơi nhận.

nhung thu tuc xin giay phep de to chuc su kien


- Nếu event có kèm theo chương trình khuyến mãi rút thăm trúng thưởng thi cần phải xin phép sở công thương, sự kiện mà có thêm giải đấu thì phải có công văn đứng tên cơ quan giải đấu, quyết định thành lập và hợp đồng.

3. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện bao gòm những gì?

- Đơn xin phép tổ chức sự kiện phải là đơn vị xin phép đứng tên

- Các tài liệu liên quan đến sự kiện như: kịch bản, danh sách đại biểu, khách mời, các bài phát biểu… các đại biểu tham dự, bải phát biểu, các tài liệu liên quan khác.

– Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp( Nếu là doanh nghiệp) hoặc giấy chứng nhận thành lập (Nếu là đơn vị, tổ chức)

-Hợp đồng tổ chức sự kiện giữa agency và khách hàng

-Hợp đồng thuê địa điểm

-Nếu là các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật thì phải có giấy tờ xác nhận đã đóng tiền bản quyền.

-Nếu là chương trình giới thiệu sản phẩm thì cần nộp thêm giấy công bố chất lượng tiêu chuẩn của hàng hóa đó.

-Nếu là chương trình, sự kiện có bán vé thì cần ghi rõ và kê khai cả bảng giá.
.....................................................

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cần biết tổ chức sự kiện doanh nghiệp

4. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

Các cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục nghệ thuật biểu diễn; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Tùy vào từng loại sự kiện cụ thể sẽ phải nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với loại sự kiện đó.

5. Thời hạn nộp hồ sơ

Hạn nộp hồ sơ là  trước 10 ngày diễn ra chương trình. Đối với chương trình biểu diễn thời trang, các trang phục cần được duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày tính đến thời điểm diễn ra sự kiện.

nhung thu tuc xin giay phep de to chuc su kien

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về thủ tục xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện, hy vọng kiến thức này sẽ giúp quý khách hàng xin được giấy phép một cách nhanh chóng nhất, tránh những trục trặc không đáng có ảnh hưởng tới việc tổ chức sự kiện của khách hàng.

Để giúp doanh nghiệp đơn vị mình có được buổi tổ chức sự kiện thành công nhất hãy đến với CÔNG TY SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG TÍN PHÁT chúng tôi là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, là đối tác quen thuộc của các doanh nghiệp lớn hiện nay. Tín Phát tự hào khi nhận được sự tin tưởng của các doanh nghiệp hiện nay. 

Mọi nhu cầu thắc mắc về tổ chức sự kiện hay gọi đến hotline Tín Phát để được hỗ trợ tư vấn miễn phí:

CÔNG TY SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG TÍN PHÁT
ĐC: Phòng 2803 - G3, Vinhomes Green Bay Mễ Trì. Số 7, Đại lộ Thăng long, Phường Mễ trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt nam.
ĐT: 0243.7970.035 / 0243.2242.902
WEBSITE: tinphat.com.vn

 

 

 

Liên hệ với chúng tôi
0912.398.171
popup

Số lượng:

Tổng tiền: