Là loại đồng phục chuyên biệt phục vụ hoạt động trade marketing của các nhãn hàng. Sản phẩm này có gì khác biệt so với áo quảng cáo, đồng phục nói chung?
Ghi chú:
- (1) Sell out nghĩa là sản phẩm được bán từ nhà phân phối tới người tiêu dùng;
- (2) Sell in nghĩa là sản phẩm được bán từ nhà máy/nhãn hàng tới nhà phân phối.
Trade marketing là khái niệm có từ rất sớm trong ngành marketing. Trade marketing hiểu một cách đơn giản là nỗ lực đưa sản phẩm đến đại lý phân phối và/hoặc thúc đẩy thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nếu chia marketing ra làm 2 phần là Above the lines (là hoạt động truyền thông trong marketing) và Below the line (là thì nhiệm vụ của trade marketing tập trung chủ yếu ở nhánh Below the line (là các hoạt động tác động trực tiếp vào thị trường). Hiểu một cách khái quát, các hoạt động của trade marketing bao gồm thúc đẩy sell in, tiếp thị điểm bán, event, road show, POSM.
Quay lại câu hỏi "Tại sao cần áo trade marketing"? Là do sự khác biệt với áo đồng phục và áo quảng cáo. Áo đồng phục được sử dụng chủ yếu trong nội bộ doanh nghiệp, áo quảng cáo dùng để tặng người tiêu dùng và/hoặc tăng cường quảng bá thương hiệu. Áo trade marketing không những được sử dụng bởi đội ngũ sales và marketing thị trường mà chúng còn dùng để tặng cho cấp quản lý của nhà phân phối - những người trực tiếp đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Vì tính chất này nên chất lượng áo trade marketing thường cao hơn, mẫu mã cầu kỳ hơn, sản xuất lâu hơn, giá thành đắt hơn đồng phục và áo quảng cáo.
3.1 Các loại Áo trade marketing: Có nhiều kiểu loại, song thông thường được sử dụng nhiều nhất là Áo thun và Áo gió
3.2. Chất liệu vải: Luôn đa dạng, phong phú, ví dụ: Vải gió các loại, Vải PE, vải thun cotton 100% & 65/35, co giãn 2 chiều, 4 chiều.
- Cổ và bo tay được dệt (gia công) theo yêu cầu và theo thiết kế ;
- Đa dạng về kiểu dáng;
- Đa dạng về họa tiết;
- Chủ động về màu sắc (theo màu vải/hoặc thiết kế).
- Cổ và bo tay áo luôn được cài sợi spendex (loại sợi thường chỉ có ở áo cao cấp). Công nghệ này giúp cổ và bo tay luôn đàn hồi, không bị quăn, nhăn nhúm theo thời gian sử dụng (các loại áo thông thường khi giặt cổ sẽ bị quăn, xô, lệch, không giữ hình dạng như ban đầu).
Ghi chú: Thông thường các đơn vị khác dùng mẫu có sẵn khiến hạn chế việc lựa chọn chất liệu và kiểu dáng.
Nội dung trên áo được gia công in nổi đảm bảo sắc nét, chuẩn màu sắc theo maquette đã thống nhất.
- Các hình thức gia công nội dung phong phú, đặc biệt in ảnh với độ nét cao:
+ In decal, in pet, in chuyển nhiệt;
+ In trên máy in lụa 3D;
+ Thêu;
- Luôn cập nhật các công nghệ in, thêu.
Đa dạng về mẫu mã. Các phụ kiện như: Khuy, cúc, fermeture, các loại chỉ, nẹp, viền.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu từ khách hàng;
Bước 2: Tư vấn chất liệu, kiểu dáng, quy cách, mẫu cổ và bo tay;
Bước 3: Thiết kế và duyệt thiết kế kiểu dáng cùng nội dung trên áo;
Bước 4: Sản xuất mẫu và duyệt mẫu;
Bước 5: Ký hợp đồng sản xuất sản phẩm;
Bước 6: Tiến hành may, gia công;
Bước 7: Kiểm tra chất lượng, số lượng, bao bì, đóng gói sản phẩm;
Bước 8: Tiến hành giao hàng.
- Dệt & nhuộm: Dệt và nhuộm vải, dệt và nhuộm cổ áo, bo tay áo;
- Cắt phôi sản phẩm: Vẽ sơ đồ và cắt cắt vải theo size áo;
- Gia công nội dung: Thực hiện in/thêu hàng loạt tại các vị trí như maquette đã thống nhất;
- Gia công may: May, ráp các chi tiết;
- Lắp, ráp nối phụ kiện tạo thành sản phẩm hoàn thiện;
- Kiểm tra, đóng gói sản phẩm.
Áo trade marketing do Tín Phát sản xuất hiện đang cung cấp cho các khách hàng như dầu Idemitsu, Honda, xi măng Long sơn, dây cu-roa Misuboshi,.... những sản phẩm này hứa hẹn trở thành công cụ marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu cũng như mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường.