Phim doanh nghiệp thường được coi như một cuốn Cataloge sống động tóm tắt, xoay quanh một số cạnh như tóm lược toàn bộ lịch sử, năng lực, hoạt động của doanh nghiệp, quy trình sản xuất, thành tựu, sản phẩm, v.v; được truyền tải dưới dạng hình ảnh động, ghép nối với âm thanh sống động và các hiệu ứng kĩ thuật hiện đại.
Phim doanh nghiệp đang là xu thế mà mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước hướng tới. Bởi lẽ, những thước phim doanh nghiệp là điều không thể nào thiếu trong những chiến dịch marketing. Đặc biệt là các doanh nghiệp đang trong giai đoạn mong muốn tạo dựng hình ảnh thương hiệu riêng. Chính vì thế, các công ty thường hướng về vấn đề đầu tư các bộ phim doanh nghiệp có chất lượng nhằm gia tăng độ uy tín với đối tác. Phim doanh nghiệp không chỉ là một hình thức quảng cáo hình ảnh công ty đến công chúng, mà còn mang lại lợi ích tới doanh số bán hàng. Nhờ những thước Phim này, khách hàng cũng như các doanh nghiệp sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể nắm bắt ngắn gọn các thông tin liên quan đến công ty.
Phim doanh nghiệp thường được coi như một cuốn Cataloge sống động tóm tắt, xoay quanh một số cạnh như tóm lược toàn bộ lịch sử, năng lực, hoạt động của doanh nghiệp, quy trình sản xuất, thành tựu, sản phẩm, v.v; được truyền tải dưới dạng hình ảnh động, ghép nối với âm thanh sống động và các hiệu ứng kĩ thuật hiện đại, v.v nhằm giúp người xem quan tâm vả dễ dàng nắm bắt.
Tuy nhiên, để thực hiện một thước phim đạt được kỳ vọng như mong đợi, doanh nghiệp sẽ cần nghiên cứu, lựa chọn để có thể thu về hiệu quả truyền thông, marketing tốt nhất tương ứng với số tiền quý công ty cần phải bỏ ra. Vậy hãy để Tín Phát Media tư vấn giúp quý vị và chỉ ra cho các bạn những lưu ý cần chú trọng khi công ty quyết định quay dựng một bộ phim doanh nghiệp:
Xác định nội dung cần thiết khi quay phim doanh nghiệp: Do thời lượng của một phim doanh nghiệp thường chỉ kéo dài từ 5-10’, nên doanh nghiệp cần xác định rõ những nội dung cốt lõi mà bạn muốn phát triển trong video. Bạn muốn truyền tải thông điệp nào, mục đích ra sao? Các câu hỏi này cần được trả lời và xác định thật rõ ràng để các Agency có thể hiểu rõ và triển khai các nội dung này trong video một cách hiệu quả nhất.
Định hướng rõ phong cách, tránh để bị nhạt nhòa, đơn điệu: Một lưu ý quan trọng nhằm tránh để công ty bạn bị đơn điệu và khó nhận biết đó chính là hãy đưa những đặc điểm riêng biệt của công ty vào video. Bạn nên xác định trước công ty mình sẽ được định hình theo hướng nào, phong cách ra sao, để làm nổi bật lên sự độc đáo của doanh nghiệp. Ví dụ như, video doanh nghiệp của RedBull Racing sẽ có rất nhiều phân đoạn về các giải đua công thức một của tập đoàn này. Ngoài ra, màu sắc trong video cũng xuấ hiện thường xuyên những gam màu theo bộ nhận diện của hãng là xanh tím than, đỏ, vàng và trắng.
Đảm bảo chất lượng hình ảnh: Nội dung truyền tải gãy gọn, lôi cuốn là một phần quan trọng trong phim doanh nghiệp. Tuy nhiên hình ảnh sắc nét lại là yếu tố thu hút và giữ chân người xem. Các hình ảnh trong phim buộc phải rõ ràng, chi tiết để người xem có thể nhìn nhận và đánh giá các chi tiết trong phim. Ngoài ra, hình ảnh còn giúp công chúng hình dung được phần nào về doanh nghiệp, cũng như là một điều kiện để khách hàng tin tưởng lựa chọn công ty.
Lựa chọn đơn vị sản xuất phù hợp: Cuối cùng, để có thể biến mong muốn trở thành hiện thực, bạn sẽ cần lựa chọn một đơn vị sản xuất phù hợp với các yếu cầu doanh nghiệp của mình. Vậy đâu là những tiêu chí mà bạn nên cân nhắc trong quá trình tìm hiểu và đưa ra quyết định hợp tác?
- Kinh nghiệm dày dặn - Cơ sở vật chất đầy đủ - Đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp - Tối ưu chi phí - Trách nhiệm đến cùng
Tín Phát Media là doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nếu trên. Đến với chúng tôi, khách hàng không chỉ đơn thuần nhận được một sự tư vấn, một giải pháp mà thường cùng lúc sẽ có nhiều giải pháp đáp ứng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, Tín Phát luôn đề cao sự cân bằng giữa khả năng tài chính và mục tiêu của khách hàng. Chi phí dịch vụ được chúng tôi xác lập dựa trên giá trị do khách hàng cảm nhận về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, không dựa trên lợi ích mà chúng tôi mong muốn đạt được.
Với lĩnh vực Phim doanh nghiệp, trong thời gian qua Tín Phát Media tự hào được hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật bản đầu tư tại Việt nam:
Phim doanh nghiệp của công ty Vina Japan Engineering (BBTTP)